top of page
Rechercher
  • daotaothammymisstr

Điều cần biết về độ PH của da

Đối với một chuyên gia da, kiến ​​thức cơ bản về cấu trúc của da là hoàn toàn cần thiết. Bởi vì khi bạn hiểu về làn da, bạn có thể chẩn đoán bệnh, tìm ra nguyên nhân và tạo ra lộ trình chăm sóc và điều trị da phù hợp nhất cho khách hàng.


Trong số các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe của da, mất cân bằng pH là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Vì vậy, bạn có biết độ pH của làn da của bạn? Đừng bỏ lỡ bài viết sau đây từ Học viện Miss Trâm.




Chia sẻ mối quan tâm về độ pH của da


1. pH là gì?



PH (Tiềm năng của Hydrogen) - là đơn vị được sử dụng để xác định độ kiềm / độ axit / tính trung lập của bất kỳ sản phẩm hoặc môi trường nào.


Độ pH được đo ở các lớp 0-14, độ pH càng thấp, môi trường axit càng mạnh. Và ngược lại, độ pH càng cao, môi trường kiềm càng mạnh. Độ pH trung tính là 7 (môi trường nước).


2. Cân bằng độ pH của da quan trọng như thế nào?





Da người nói chung có 3 lớp chính: lớp biểu bì, lớp hạ bì và lớp hạ bì. Đặc biệt, lớp ngoài cùng của lớp biểu bì sẽ có một lớp màng cực mỏng tạo ra sự hydrat hóa tự nhiên, giúp bảo vệ da và ngăn ngừa các tác động tiêu cực của môi trường. Màng này được gọi là màng phủ axit.


Làn da khỏe mạnh sẽ có màng phủ axit với độ pH từ 4,5 đến 6,2. Môi trường axit nhẹ này sẽ ngăn ngừa vi khuẩn có hại, ngăn ngừa mất nước và tác động của môi trường bên ngoài hiệu quả hơn.


Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu sự cân bằng pH của da không được cân bằng?


Nếu lớp màng axit trong lớp phủ này mất cân bằng pH (quá cao hoặc quá thấp so với cân bằng tự nhiên), da sẽ không được bảo vệ và sẽ nhanh chóng phát triển các vấn đề nghiêm trọng về da như:


Độ pH quá thấp sẽ khiến da sản xuất quá nhiều dầu, làm tắc nghẽn và giãn nở lỗ chân lông, tạo môi trường thuận lợi cho sự hình thành của mụn trứng cá.


Độ pH quá cao, da dễ bị khô, ảnh hưởng đến kết cấu của da, gây ra sự lão hóa nhanh chóng của da và các nếp nhăn xuất hiện dễ dàng sau đó.


Da dễ bị sưng, kích ứng do tác động của môi trường bên ngoài.


Quá trình sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm không đạt được kết quả tối ưu, thậm chí gây kích ứng.


3. Điều gì khiến da mất cân bằng độ pH?





Theo nguyên tắc, độ pH của da bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các nguyên nhân sau:


Việc sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da không phù hợp (có độ pH quá cao hoặc quá thấp so với độ pH tự nhiên của da) làm cho màng axit của lớp lông bị phân hủy.


Thói quen chăm sóc da không tốt: rửa mặt quá nhiều, tẩy tế bào chết quá mạnh, chà xát da quá nhiều, sử dụng nước nóng ...


Một chế độ ăn uống không khoa học (ăn nhiều thực phẩm có tính kiềm sẽ làm tăng độ axit của da và ngược lại ăn nhiều thực phẩm có tính axit, độ kiềm của da sẽ tăng lên).


Mặc dù màng axit của lớp phủ trên da phục hồi sau vài giờ, nhưng nếu có nhiều yếu tố hoạt động liên tục, quá trình này có thể mất vài ngày. Do đó, để đảm bảo độ pH của da luôn cân bằng, cần phải chăm sóc da tốt và sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm phù hợp.


4. Một số lưu ý về độ pH của mỹ phẩm mà các chuyên gia về da nên biết


Mỹ phẩm làm sạch da như tẩy trang và sữa rửa mặt có độ pH trung bình từ 5-6.

Toner thường có độ pH thấp, khoảng 3,5 - 4,5 để cân bằng độ pH của da.

Các sản phẩm tẩy rửa như sữa tắm có độ pH trung bình là 6, xà phòng có độ pH> 7.

pH da


Đối với các sản phẩm chăm sóc da khác, tùy thuộc vào tình trạng của da, bạn nên chọn mỹ phẩm có độ pH phù hợp. Ví dụ, các sản phẩm trị mụn và kiềm thường có độ pH cao lớn hơn 7,5, trong khi các sản phẩm dành cho da khô có độ pH thấp hơn - 4,5 để đảm bảo da không bị kích ứng .


Việc sử dụng mỹ phẩm có độ pH sai được coi là một trong những nguyên nhân chính gây ra nhiều vấn đề về da. Do đó, khi bạn nhận được khách hàng, bạn nên hỏi rõ ràng về các sản phẩm chăm sóc da mà khách hàng sử dụng để đưa ra đánh giá tốt nhất và lời khuyên tốt nhất.


5. Làm thế nào để cân bằng độ pH của da?



Để khách hàng có độ pH cân bằng trên da, bạn cần thiết lập chu trình chăm sóc da và khuyên khách hàng sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp. Do đó, sau khi thực hiện kiểm tra da và kiểm tra da, hãy xây dựng thói quen chăm sóc da phù hợp dựa trên các tiêu chí sau:


Không sử dụng sữa rửa mặt có độ pH cao hơn 6,5, chỉ sửa mặt bằng sữa rửa mặt 2 lần một ngày và dùng khăn bông mềm để rửa mặt.


Không tẩy tế bào chết quá hai lần một tuần và không sử dụng các sản phẩm dạng hạt quá thô.


Không xông hơi quá 2 lần một tuần và luôn điều chỉnh khoảng cách của hơi nước, tránh bị bỏng.


Không đắp mặt nạ quá 3 lần một tuần, không nên đắp quá lâu để chọn đúng thành phần / sản phẩm phù hợp với tình trạng da của bạn.


Luôn luôn chọn mỹ phẩm cẩn thận, chú ý đến các thành phần, ban đầu để đảm bảo phù hợp nhất và an toàn nhất cho da.


Liên tục hạn chế thay đổi mỹ phẩm trong một thời gian ngắn, điều này ngăn cản da thích nghi và dễ bị kích ứng.


Luôn luôn mặc kem chống nắng trên da của bạn.


Ngoài các kỹ năng thực tế, bất kỳ chuyên gia chăm sóc da nào cũng phải nắm vững kiến ​​thức cơ bản về da. Điều này sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan tốt hơn, cải thiện khả năng phân tích, chẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị chính xác nhất cho khách hàng. Do đó, hãy luôn học hỏi và trau dồi nhiều kiến ​​thức về làn da để nhanh chóng trở thành một chuyên gia.


Tôi hy vọng rằng việc chia sẻ Miss Trâm Academy sẽ hữu ích cho bạn. Chúc may mắn!


4 vues0 commentaire
bottom of page